4 bước quảng cáo Facebook hiệu quả tiết kiệm

Chúng ta thường phải trả nhiều tiền quảng cáo hơn so với mức cần thiết để bán hàng. Nếu các bạn suy xét kỹ và làm theo các hướng dẫn dưới đây thì bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 30% số tiền bỏ ra đấy.

1. Quảng cáo cho ai?

Quảng cáo đến đúng người, bạn sẽ bán được hàng, quảng cáo không đến đúng người thì đó là spam hoặc là hành vi phản cảm, tốn tiền oan mà phản tác dụng. Vì thế, bạn cần tạo ra các nhóm đối tượng cần quảng cáo trước khi chạy bất kỳ chương trình quảng cáo nào.

Trên Trình quảng cáo Facebook, thông thường là các bạn sẽ bấm nút Tạo quảng cáo rồi mới chọn đối tượng. Nhưng lẽ ra phải làm ngược lại, chúng ta phải tạo ra tệp khách trước. Xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu và tập hợp các khách hàng mục tiêu có cùng thông tin tương tự nhau đó vào một nhóm. Nên tạo ra nhiều nhóm nhỏ, phân loại theo từng độ tuổi, địa lý, sở thích hoặc hành vi tùy theo lĩnh vực sản phẩm của bạn. Mục đích là để khi chạy quảng cáo đến từng nhóm này, ta sẽ biết được nhóm nào tương tác nhiêu hơn để nhanh chóng tăng hoặc giảm ngân sách của quảng cáo.

2. Quảng cáo để làm gì?

Nếu bạn không xác định rõ mục đích của quảng cáo là gì thì chẳng khác nào ném tiền qua cửa sổ. Quảng cáo thì có thể có những mục đích khác nhau: để bán hàng, để nhận biết thương hiệu, để duy trì thương hiệu,... Cần xác định rõ trước khi làm thì bạn sẽ biết làm nội dung quảng cáo và cách quảng cáo phù hợp hơn.

3. Quảng cáo cái gì?

Bạn đã xác định được đối tượng cần tiếp cận và biết mục đích của việc bạn đang làm thì cần phải tạo ra nội dung phù hợp nhất, hấp dẫn nhất để chạy quảng cáo. Nội dung có thể là bài viết, là ảnh, là video, là website,...

4. Quảng cáo như thế nào?

Bây giờ, bạn hãy chọn một công cụ mà ở đó có khách hàng mục tiêu của bạn. Giả sử như bạn chọn Facebook thì bạn vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và tạo quảng cáo.

Mời bạn xem video:

Cảm ơn bạn đã đọc bài.

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ:


Bình luận

Bạn cần Đăng nhập tài khoản quản trị website của bạn để viết bình luận.

Bài viết liên quan

Xem tất cả các bài viết về Kinh doanh online khác.