9 cách định vị thương hiệu rất quan trọng cho doanh nghiệp

Đối với các chủ doanh nghiệp - người đặt tên thương hiệu và định hướng cho doanh nghiệp thì nhất định phải hiệu định vị thương hiệu là gì và cách định vị thương hiệu. Bài viết này chia sẻ 9 cách:

1. Định vị dựa vào vấn đề, giải pháp

Chúng ta hãy tìm hiểu xem vấn đề của khách hàng là gì? Họ mong muốn điều gì khi tìm mua sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Sau đó, chúng ta tìm ra một giải pháp là sản phẩm/dịch vụ có thể mang lại Giá Trị nào đó mà đúng với cái khách hàng mục tiêu cần.

Ví dụ: Khách hàng cần những công ty phục vụ họ nhiệt tình, tư vấn trung thực... thì bạn sẽ tạo ra sản phẩm/dịch vụ có Giá Trị như vậy. Và mọi hoạt động từ truyền thông cho đến thực tế phục vụ đều nhắm đến việc làm cho KH cảm nhận rằng công ty này rất Nhiệt Tình, Trung Thực.

Để định hướng cho nhận xét này của KH và cũng lấy đó làm tôn chỉ của mọi thành viên công ty, chúng ta đặt một câu ngắn gọn ngay ở Logo. Câu đó người ta hay gọi đó là Slogan.

2. Định vị dựa vào tính năng

Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn có những tính năng đặc biệt mà bạn nghĩ là khách hàng của bạn sẽ cần nó, thích nó, tò mò về nó... thì bạn có thể dựa vào đó mà định vị thương hiệu.

Ví dụ: Bạn thiết kế nội thất, bạn tự tin là nội thất bạn thiết kế luôn linh hoạt với mọi không gian nhà của khách hàng. Và bạn nghĩ là khách hàng thích điều đó. Vậy thì bạn có thể định vị công ty của bạn là công ty chuyên thiết kế nội thất linh hoạt nhất,...

3. Định vị theo chất lượng

Sản phẩm/dịch vụ của bạn có chất lượng thế nào? Ở mức bình dân hay cao cấp? Bạn hãy tìm ra một định vị thương hiệu khảng định về chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn mà khách hàng cần là được.

Sau đó, tất nhiên là bạn phải đảm bảo chất lượng và trong mọi phương tiện truyền thông, quảng cáo, bạn luôn khẳng định cái định vị thương hiệu này.

4. Định vị dựa vào đối thủ

Khách hàng có nhiều mong muốn, đối thủ của bạn dù giỏi đến mấy cũng chỉ đáp ứng được một vài mong muốn mà thôi. Còn các mong muốn khác là chỗ trống để bạn điền vào. Vì vậy, bạn xe, đối thủ đã mạnh về điều gì thì bạn phải tránh ra, còn chỗ nào đối thủ chưa làm tốt thì bạn xông vào.

Lấy cái giá trị đó làm định vị thương hiệu.

5. Định vị dựa vào giá trị

6. Định vị dựa vào công dụng

7. Định vị dựa vào mối quan hệ

8. Định vị dựa vào mong ước

9. Định vị dựa vào cảm xúc

Chia sẻ:


Bình luận

Bạn cần Đăng nhập tài khoản quản trị website của bạn để viết bình luận.

Bài viết liên quan

Xem tất cả các bài viết về Kinh doanh online khác.

Top