Bí quyết để tăng tỷ lệ mua hàng cho website bán hàng?

Chúng ta tốn tiền quảng cáo để tăng truy cập cho website nhưng chỉ có khoảng 5% khách hàng có ý định mua hàng, số khách hàng còn lại thì có thể chẳng bao giờ quay trở lại. Vậy bí quyết nào để tăng tỷ lệ mua hàng cho website bán hàng?

1. Cải thiện tốc độ website

Khi bấm vào link để vào website, nếu khách hàng phải đợi quá lâu thì họ sẽ không đủ kiên trì để xem các thông tin mà website bán hàng trình bày. Đa số họ sẽ thoát ra khỏi website.

2. Có video bán hàng

Video sẽ giúp cung cấp thông tin chính xác, trực quan và đáng tin cậy hơn nhiều so với chữ hoặc hình ảnh.

3. Phát hành mã giảm giá

Khi có mã giảm giá, khách hàng sẽ cảm thấy mình mua được giá hời, họ sẽ quyết định mua một cách nhanh chóng. Nhất là với khách hàng đã mua, bạn nên tặng cho họ một mã giảm giá để họ có lý do để quay trở lại website của bạn để mua tiếp.

4. Đầu tư cho ảnh sản phẩm

Ảnh sản phẩm không chỉ cung cấp hình dáng sản phẩm cho khách hàng được thấy trước, mà còn tạo nên cảm xúc tích cực giúp khách hàng yêu thích sản phẩm của chúng ta. Khi đó, họ sẽ ra quyết định nhanh hơn.

5. Ghi rõ thông tin vận chuyển

Với website có thông tin vận chuyển chi tiết, khách hàng sẽ tin cậy hơn vì website chuyên nghiệp, chu đáo hơn so với website không có các thông tin này.

6. Mô tả sản phẩm hấp dẫn

Hơn 12% phản hồi của người tiêu dùng về các website bán lẻ liên quan đến việc thiếu những thông tin miêu tả rõ ràng, đầy đủ về sản phẩm.

Phần miêu tả phải thật cụ thể, để người xem cảm giác như đang được người bán hàng tư vấn trực tiếp. Điều này đặc biệt quan trọng với các website bán lẻ hàng thời trang, bởi “phần lớn phản hồi về các website bán lẻ hàng thời trang đều thiếu thông tin về kích cỡ quần áo, và đó được xem là lý do chính khiến khách hàng rời khỏi trang mà không ra lệnh mua”. Ngoài ra, những thông tin như chất liệu, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa cũng là điều mà các website bán lẻ nên có.

7. Chính sách giá cả

Theo tâm lý mua hàng, khách hàng chỉ ra quyết định mua ngay khi họ đang rất cần sản phẩm này hoặc đây là sản phẩm có giá hời.

8. Cài đặt hộp chát trực tuyến

Hộp chát trực tuyến vừa giúp tư vấn cho khách hàng khi họ cần thêm thông tin. Đồng thời cho khách hàng thấy là website vẫn đang hoạt động rất tích cực. Ngoài ra còn giúp khách hàng ở lại website lâu hơn, tốt hơn cho SEO Google.

9. Chính sách bảo hành

Khi khách hàng đã tin tưởng và sắp đưa ra quyết định mua hàng thì họ vẫn còn một điều còn phân vân nữa đó là lờ chẳng may sản phẩm có lỗi hoặc không như ý thì làm sao. Cho nên, chính sách bảo hành tốt sẽ giúp cho khách hàng quyết định ngay.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn thành công!

Jweb Team

Chia sẻ:


Bình luận

Bạn cần Đăng nhập tài khoản quản trị website của bạn để viết bình luận.

Bài viết liên quan

Xem tất cả các bài viết về Kinh doanh online khác.