Cách viết nội dung quảng cáo hấp dẫn

Để bán hàng tốt thì cách viết nội dung quảng cáo hấp dẫn chiếm vai trò vô cùng quan trọng, quyết định sự hiệu quả của mỗi chiến dịch quảng cáo. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn một số kỹ thuật quan trọng đó.

viet quang cao hap dan

Để có một quảng cáo thành công, chúng ta cần tạo ra một chiến dịch mà các yếu tố có liên quan đều được hoàn hảo nhất. Trong đó có Kênh quảng cáo, Nội dung quảng cáo, Thời điểm quảng cáo, Sự đáp ứng của Sản phẩm/Dịch vụ với Khách hàng,... Bài viết này, sẽ giúp các bạn thực hiện tốt yếu tố Nội dung quảng cáo hấp dẫn và hiệu quả.

1. Tiêu đề quảng cáo: Đóng góp 90% thành công của nội dung quảng cáo.

Chúng ta phải tạo ra những tiêu đề thỏa mãn 2 nguyên tắc sau:

viet-quang-cao-hap-dan2

Trong muôn vàn quảng cáo mà khách hàng trông thấy, tại sao họ lại quan tâm đến quảng cáo của bạn hơn? Vì bạn gây được sự chú ý của họ.

viet-quang-cao-hap-dan3

2. Lời chào hàng thuyết phục:

viet-quang-cao-hap-dan4

Do chúng ta quá tự hào về những tính năng của sản phẩm, thế nên rất nhiều quảng cáo chỉ nhắc đến tính năng mà không nhấn mạnh về Lợi ích do sản phẩm mang lại cho Khách hàng. Trong khi đó, khách hàng của chúng ta chỉ quan tâm đến Lợi ích. Họ mua hàng vì Lợi ích họ nhận được lớn hơn số tiền họ bỏ ra. Bạn có thể kèm thêm 1 vài lời nhận xét của những người đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn, nếu họ là những người nổi tiếng hoặc có uy tín cao thì càng tốt.

3. Kêu gọi hành động ngay:

Sản phẩm/Dịch vụ của bạn rất tốt nhưng Khách hàng cảm thấy chưa cần mua ngay và họ chần chừ cho đến khi có một lời chào hàng rất hấp dẫn khuyến khích họ hành động ngay từ đối thủ của bạn. Chính vì thế, lời kêu gọi hành động và thuyết phục họ hành động ngay và luôn là một nghệ thuật mà bạn phải học để áp dụng.

viet-quang-cao-hap-dan5

 

Cách chốt sale của một công ty đào tạo

Bạn phải tạo ra được cảm giác gấp rút trong Khách hàng bằng cách đưa ra chương trình khuyến mại có thời hạn, hoặc có số lượng để tạo ra sự khan hiếm.

4. Vị trí quảng cáo của bạn:

Bạn treo một banner hoặc viết một bài viết trên một tờ báo nào đó, nhưng nó nằm trong 1 chuyên mục bé, ít người quan tâm thì quảng cáo của bạn dù hấp dẫn đến mấy cũng không ai biết. Bạn đừng mong đợi "Hữu xạ tự thiên hương" trong thời buổi này.

Trương Đình Nam - Nhóm hỗ trợ khách hàng

Chia sẻ:


Bình luận

Bạn cần đăng nhập tài khoản quản trị website của bạn để viết bình luận.

Bài viết liên quan

Xem tất cả các bài viết về Kinh doanh online khác.