Cách xây dựng hệ thống vệ tinh cho website

Trong một hệ thống bán hàng, nếu chỉ có một website đứng đơn lẻ thì hiệu quả kinh doanh sẽ không cao mà lại không bền vì phụ thuộc hoàn toàn vào tiền quảng cáo. Vì thế, xây dựng một hệ thống vệ tinh cho website là điều vô cùng quan trọng. Hệ thống vệ tinh cho website có 2 ý nghĩa chính như sau:

- Dẫn khách hàng về website bán hàng.

- Xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện với khách hàng.

Có nhiều cách để xây dựng hệ thống vệ tinh cho website, nhưng sau đây chỉ là một vài cách cơ bản mà mỗi website nên có:

1. Website dẫn đường

Bạn bán quần áo, có thể tạo thêm website có nội dung về thời trang nhằm thu hút khách từ các nơi đến để tìm kiếm thông tin về thời trang. Bán camera, điện thoại, máy tính,... thì tạo thêm website sẽ có nội dung về công nghệ. Trên các website đó, bạn cung cấp cho người truy cập các thông tin về lĩnh vực sản phẩm mà bạn bán trên website bán hàng (website chính) và dẫn khách về đó một cách khéo léo.

Để tạo website, bạn chỉ cần vài thao tác trên hệ thống Jweb.vn

2. Fanpage Facebook

Fanpage là một trong những kênh bán hàng quan trọng trên Facebook, giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng với số dân hàng tỷ người. Chỉ cần khai tác tốt những chức năng Fanpage Facebook và bỏ tiền quảng cáo cho Facebook thì có thể chẳng cần website, nhiều chủ shop cũng no ấm.

Tuy nhiên, đôi khi khách hàng không tin tưởng một Fanpage trên mạng xã hội bằng một website. Vì thế, cần có sự kết hợp giữa 2 công cụ này với nhau bằng cách dẫn khách hàng từ Fanpage về website của bạn.

Để tạo Fanpage, bạn truy cập: https://www.facebook.com/pages/create hoặc truy cập như hình ảnh dưới đây:

tao fanpage facebook

Tạo Fanpage Facebook để xây dựng vệ tinh cho webste

3. Group Facebook

Bạn tạo ra một hoặc nhiều Group Facebook với mục đích tạo ra một nơi để thảo luận về một chủ đề nào đó, hay đơn giản là một nhóm để rao vặt, cho mọi người vô đăng rao vặt tùm lum. Bạn là chủ cuộc chơi này, bạn có thể ghim bài quảng cáo của bạn lên phần đầu để bất cứ ai vô Group là thấy ngay bài quảng cáo của bạn. Vấn đề là Group đó phải có nhiều thành viên, nội dung lành mạnh, liên tục và tương tác tốt thì nó mới có ý nghĩa, nhất là tình trạng spam trên các comment thật khó để kiểm soát. Nhưng khi bạn đã làm được thì kết quả rất ngọt bùi.

Cũng giống như với Fanpage Facebook, đôi khi khách hàng sẽ không tin tưởng khi mua hàng của bạn trên một bài đăng nào đó trên Group nên cần có sự kết hợp với website bằng cách dẫn khách hàng từ Group về với website bán hàng.

Để tạo nhóm, bạn làm như hình ảnh dưới đây:

tao nhom facebook

Tạo nhóm Facebook để biến nó thành vệ tinh cho website

4. Kênh Video trên Youtube

Youtube là một trong những kênh video lớn nhất thế giới và số một tại Việt Nam. Trên đó, lượng khách hàng xem video hàng ngày vô cùng lớn, và bạn cần phải dẫn khách hàng trên đó về với website bán hàng của bạn bằng cách tạo một kênh video trên Youtube. Nội dung của các video trên kênh này sẽ hướng về sản phẩm bạn bán trên website bán hàng và dẫn khách hàng về thông qua đường dẫn link.

Bạn có thể làm các video giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, kiến thức về sản phẩm, cách phân biệt hàng giả hoặc những cảnh báo,...

5. Email Marketing

Để duy trì lượng truy cập ổn định cho website, không thể không nhắc đến một công cụ tuyệt vời đó là email marketing. Bạn thu thập dữ liệu khách hàng rồi gửi email tự động cho họ theo lịch trình hoặc gửi đến hàng loạt các nhóm khách hàng của bạn khi có chương trình khuyến mại hay những bài viết mới có giá trị. Điều này, không chỉ giúp website của bạn có lượt truy cập trở lại mà còn có thể bán được hàng cho khách quay trở lại giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Email Marketing cũng là một trong những vệ tinh quan trọng của website

Để sử dụng dịch vụ Email Marketing, bạn có thể sử dụng của Getresponse, bạn truy cập dùng thử 30 ngày tại: http://www.getresponse.com/index/tdnceo

6. Các chiến dịch quảng cáo

Với nhiều chủ shop, tiền quảng cáo được đặt tên là một khoản chi phí nhưng thực ra đó là một khoản đầu tư. Giả sử cứ bỏ ra 10 triệu tiền quảng cáo/tuần thì lại mang về lợi nhuận 5 triệu. Vậy, bạn có muốn bỏ ra nhiều cái 10 triệu như vậy không?

Trong quảng cáo thời hiện đại, có một loại quảng cáo mà bạn nhất định không được bỏ qua. Đó là quảng cáo đến người đã từng truy cập website của bạn bằng Google và Facebook. Cái này gọi là Remarketing, còn gọi là tiếp thị lại. Nếu ai đó vào website của bạn mà họ chẳng mua gì cả, chắc chắn là họ có quan tâm đến sản phẩm của bạn thì họ cũng mới vào, thế nhưng họ chưa mua thì mình phải có quảng cáo "đuổi theo" họ. Họ vào Facebook chơi cũng thấy quảng cáo của mình, vào Dantri đọc báo cũng lại thấy,... và biết đâu họ sẽ mua sau vài lần "bám đuổi" của chúng ta.

Bạn quan tâm chủ để kinh doanh online, hãy đặt câu hỏi cho chúng tôi bằng cách comment dưới đây hoặc gửi email về địa chỉ hotro@jweb.vn

Chia sẻ:


Bình luận

Bạn cần đăng nhập tài khoản quản trị website của bạn để viết bình luận.

Bài viết liên quan

Xem tất cả các bài viết về Kinh doanh online khác.