SEO website lên TOP Google - Phần 1: SEO Onpage

Việc đưa website lên TOP Google một cách tự nhiên giúp bán hàng online hiệu quả với 0 đồng tiền quảng cáo. Đây là cảnh giới mà bất kỳ người làm kinh doanh nào cũng mong muốn đạt được nhưng không phải ai cũng biết cách làm và đủ kiên trì thực hiện đến cùng. Trong bài này, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn phần 1 của nội dung SEO website lên TOP Google: SEO Onpage.

seo website len top google

Trước khi bắt đầu bài học cần làm rõ mấy việc sau

- Google là gì? Là một cỗ máy tìm kiếm giúp người tìm kiếm tìm ra những thông tin hữu ích nhất. Chính vì thế, để website của bạn lên TOP Google thì việc đầu tiên là bạn phải đảm bảo bạn có nội dung hữu ích cho người truy cập cái đã.

- Từ khóa nào bạn muốn website được xuất hiện? Không chỉ riêng việc SEO website mà trong cuộc sống, bạn sẽ chẳng đạt được điều gì nếu như bạn ko biết rõ điều bạn cần đạt được là gì.

Phần 1: SEO Onpage

1. Website có tên miền trùng với từ khoá

Khi Google vào website của bạn để lấy thông tin, việc đầu tiên của Google là muốn biết website của bạn nói về chủ đề gì? Google sẽ xem tần suất lặp lại của từ khóa trên website của bạn, đồng thời xem cả tên miền của bạn có chứa từ khóa mà bạn đang SEO hay không. Qua đó, Google sẽ ưu tiên cho website của bạn lên TOP với từ khóa nằm trong tên miền.

Ví dụ từ khoá cần SEO là "dien thoai iphone" thì tên miền của website nên là dienthoaiiphone.com hoặc các đuôi khác cũng được, nhưng ưu tiên .com và .vn bạn nhé. Một số bạn thắc mắc là nếu chọn dienthoaiiphonehanoi.com thì có được không? Tất nhiên là cũng được, nhưng với từ khóa cần SEO là "dien thoai iphone" thì tên miền đầu tiên sẽ tốt hơn tên miền sau.

2. Website có chứng chỉ bảo mật SSL

Điều tối kỵ của website là bảo mật không tốt, gây hại cho người truy cập, Google muốn bảo vệ người tìm kiếm nên Google ưu tiên cho những website có chứng chỉ bảo mật SSL, tức là có giao thức https thay cho http thông thường.

3. Website có tên miền đăng ký nhiều năm

Thông thường thì chúng ta chỉ đăng ký tên miền có 1 năm. Nhưng ít ai biết rằng Google đánh giá cao những website tên miền đăng ký từ 2 năm trở lên. Tôi không biết vì sao, nhưng thực tế nó vậy. Nhìn chung là Google luôn đảm bảo lợi ích của người tìm kiếm của họ.

4. Website có nội dung mới

Nội dung mới 100%: Bạn tự viết hoặc chưa từng xuất hiện trên internet. Google không thích sự ăn cắp bản quyền, Google muốn công bằng. Vì thế, bạn hãy tự biên tập nội dung nhé. Có thể bạn viết không hay như những nhà văn nhà báo nhưng sự chân thành có thể giúp bạn thuyết phục được người truy cập và cũng thuyết phục được Google đấy.

5. Website có nội dung hữu ích cho người đọc

Nhưng Google làm sao có thể biết được là website của bạn có hữu ích hay không? Có đấy bạn nhé. Tuy Google không hiểu được những gì bạn viết, nhưng Google có thể dựa vào các chỉ số sau:

- Lượng truy cập nhiều hay ít và đến từ các IP nào. Nghĩa là nếu website của bạn có nhiều truy cập và lại đến từ nhiều thiết bị khác nhau rải rác toàn quốc thì càng tốt.

- Có nhiều lượt truy cập quay lại. Nếu bạn bán hàng mà có khách đã mua giờ quay lại mua tiếp thì nghĩa là bạn bán hàng rất uy tín. Google nghĩ vậy và cho bạn thêm điểm ưu tiên.

- Thời gian khách truy cập ở lại trang lâu. Nếu khách đến cửa hàng mà ở lại lâu thì nghĩa là cửa hàng đó phục vụ tốt, nếu đến cái về luôn thì nghĩa là phục vụ rất tồi. Khách ở lại website càng lâu càng tốt bạn nhé.

- Khách truy cập nhiều nội dung trên một lần truy cập. Khách đọc bài này rồi lại đọc bài khác, cứ thế lòng vòng trên website của bạn. Trên mỗi nội dung truy cập, bạn hãy khéo léo đặt các bài viết liên quan hoặc đặt link đến bài viết nào liên quan ngay đến bài viết họ đang xem để dẫn họ đến bài viết đó sau khi họ đọc xong.

- Có nhiều bình luận trên nội dung đó. Bạn hãy cho phép người truy cập bình luận trên nội dung của bạn, Google sẽ đếm được và đánh giá cao nội dung đó.

6. Website thoả mãn về mặt kỹ thuật

- Có duy nhât 1 thẻ H1, 2 thẻ H2, 2 thẻ H3 và trong các thẻ phải chứa toàn bộ hoặc một phần từ khoá cần SEO. Xem thêm Kiểm tra website chuẩn SEO

- Có xuất hiện từ 3 - 5 lần từ khoá cần SEO bố trí đều trên nội dung.

- Nội dung nên có khoảng 500 chữ.

- Có sitemap giúp Google vào website của bạn dễ dàng và index được toàn bộ nội dung với thời gian ít nhất.

- Website phải nhẹ. Bạn không nên đăng quá nhiều ảnh hoặc ảnh dung lượng quá lớn, tuyệt đối không đăng ảnh dạng flash vì nó làm tốc độ tải trang bị chậm khiến người dùng không thích và Google cũng không thích.

Kết thúc phần SEO Onpage như vậy. Hy vọng là bạn đã nắm được những gì cần phải làm để website của bạn lên TOP Google.

Phần SEO Onpage chỉ cần biết và làm tốt những tiêu chí trên thì khỏi cần làm Offpage cũng lên. Nhưng nếu gặp đối thủ mạnh, các bên đều làm tốt này rồi thì phải thi nhau làm tốt phần SEO Offpage. Đó là nội dung của phần 2.

Hẹn gặp lại các bạn.

Mời các bạn xem cách viết bài chuẩn SEO cho website

Chia sẻ:


Bình luận

Bạn cần Đăng nhập tài khoản quản trị website của bạn để viết bình luận.

Bài viết liên quan

Xem tất cả các bài viết về SEO website khác.