Tạo website không khó, phát triển nó mới khó

Có muôn vàn cách để tạo website, thậm chí bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế website miễn phí cho mình để bán hàng. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng, cứ mở website rồi khách sẽ ùn ùn kéo đến mua hàng của bạn thì bạn lầm to. Phát triển website là việc cần sự kiên trì, sáng tạo, thông minh và đặc biệt phải có tư duy xây dựng hệ thống.

Vậy phát triển website cần làm những gì?

1. Xây dựng thương hiệu

Trước khi bắt đầu tạo một website, bạn cần phải xác định rõ bạn sẽ đặt tên website là gì, tên miền là gì, logo là gì, từ khóa mà bạn muốn website lên top với những từ khóa nào, website nằm ở đâu trong chiến lược tiếp cận thị trường của bạn...? Càng cụ thể những điều trên thì bạn tạo website càng nhanh, càng dễ và chuẩn mực.

2. Cấu hình cho website

Để tạo website, bạn truy cập https://jweb.vn và bắt đầu tạo website cho mình. Sau đó việc đầu tiên bạn cần làm là Cấu hình cho website của bạn. Công việc này giống như việc "khai sinh" cho website giống khai sinh cho đứa trẻ vừa mới ra đời vậy.

Trong phần quản trị website, bạn truy cập phần Cấu hình > Cơ bản và điền các thông tin cơ bản của website như Tiêu đề website, Mô tả website, Từ khóa website, Logo, Favicon,... Điều này đã được trình bày rất cụ thể ở bài Hướng dẫn cấu hình cơ bản cho website

3. Xây dựng bố cục cho giao diện website

Mỗi một nhóm khách hàng lại có thị hiếu và tính thẩm mỹ khác nhau, vì thế một website có thể vừa lòng khách hàng này nhưng lại rối rắm với khách hàng khác. Nếu website của bạn chuyên về một lĩnh vực nào đó thì bạn chỉ nên tạo một giao diện thân thiện với DUY NHẤT nhóm khách hàng mà bạn nhắm đến là ĐỦ. Thực tế, bạn không thể làm vừa lòng tất cả được và cũng không nhất thiết phải làm như thế.

Khi bắt đầu tạo website trên nền tảng Jweb.vn, bạn sẽ lựa chọn cho mình một giao diện phù hợp được gợi ý. Sau đó bạn truy cập phần Giao diện > Bố cục để chỉnh sửa lại sao cho phù hợp với thẩm mỹ của bạn cũng như nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.

4. Xây dựng nội dung website

Đây mới là vấn đề mấu chốt để website của bạn XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC TỒN TẠI. Nó cần phải CÓ ÍCH cho ai đó vì thế nội dung là vô cùng quan trọng. Có 2 đối tượng truy cập vào website mà bạn cần phải hướng đến khi xây dựng nội dung website. Đó là khách hàng của bạn và công cụ tìm kiếm Google.

- Đối với khách hàng:

Họ cần gì khi truy cập vào website của bạn? Họ đang lo lắng điều gì? Bạn hãy tạo ra nội dung có thể giúp họ giải quyết vấn đề của họ. Họ sẽ đặt mua sản phẩm/dịch vụ của bạn khi nội dung ấy thuyết phục được họ.

- Đối với Google:

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất tại Việt Nam và có lẽ cũng nằm trong top của thế giới. Google sẽ tự động mang khách hàng đến cho bạn thông qua việc đề xuất website của bạn cho người tìm kiếm của họ. Google rất khắt khe, vì thế, website của bạn cần phải làm Cấu hình website tốt như phần trên đã nói và đặc biệt là nội dung phải hữu ích và cập nhật liên tục. Nếu bạn không làm website của bạn có ích thì người khác sẽ làm điều đó và Google sẽ đề xuất người khác chứ không phải bạn.

Và điều cấm kỵ là bạn đi copy bài viết của trang web khác. Đó là cách tốt nhất để website của bạn KHÔNG BAO GIỜ xuất hiện trên Google nữa.

Những thông số mà Google quan tâm: 

- Website có thân thiện với các thiết bị của khách truy cập không?

- Website có tốc độ tải như thế nào?

- Lượng khách truy cập website?

- Bao nhiêu % khách xem từ 2 bài trở lên?

- Bao nhiêu % khách quay trở lại website?

- Thời gian truy cập bình quân là bao lâu?

- Có bao nhiêu backlink trỏ về website và có bao nhiêu backlink từ các trang uy tín,...?

- Tên miền đăng ký bao nhiêu năm?

- Nội dung website có hướng tới một chủ đề nào đó hay là lan man?

-... và còn nhiều các thông số khác.

5. Quảng bá website

Dù website của bạn có làm tốt những điều trên thì khách hàng cũng không tự dưng biết đến website của bạn. Vì thế, bạn cần phải có chiến lược quảng bá nó một cách bài bản và tiết kiệm.

Chia sẻ:


Bình luận

Bạn cần Đăng nhập tài khoản quản trị website của bạn để viết bình luận.

Bài viết liên quan

Xem tất cả các bài viết về Kinh doanh online khác.