Tạo website xong và làm gì nữa để có nhiều đơn hàng?

Nhiều người đã tốn thời gian để tạo một website nhưng lại không biết công việc tiếp theo của mình là gì, cần làm những gì để khách hàng đến website và mua hàng. Bài viết này sẽ chia sẻ một cách chi tiết các công việc cần phải làm sau khi tạo website thành công.

Cách tạo website bán hàng

Có thể nói website có ý nghĩa như một cửa hàng ngoài thực tế. Cũng trưng bày được sản phẩm, cũng tiện lợi cho khách hàng mua hàng và tìm hiểu sản phẩm, cũng có nhân viên trả lời trực tuyến với khách như lễ tân của cửa hàng, doanh nghiệp... chẳng kém gì ở cửa hàng. Nhưng rất hay là phí đầu tư chỉ bằng một phần rất nhỏ so với đầu tư xây dựng một cửa hàng với chức năng tương tự.

Để tạo website, bạn hãy truy cập https://jweb.vn và đăng ký khởi tạo website theo ý thích của mình. Nếu đây là lần đầu tiên bạn tạo website ở Jweb thì bạn hãy xem video này để được hướng dẫn chi tiết: https://goo.gl/JtJEDu

Tạo xong website thì làm gì nữa?

Nếu ở ngoài thực tế, sau khi bạn đã xây dựng cửa hàng xong thì bạn sẽ làm gì? Có phải bạn sẽ trưng bày cho cửa hàng thật đẹp, giữ gìn vệ sinh sàn nhà sạch sẽ, ngăn nắp,...để đón khách hàng vào lựa chọn hàng hóa hay không? Website bạn cũng làm tương tự. Hãy sắp xếp các mục sản phẩm, bài viết, hình ảnh sao cho hợp lý nhất có thể.

Nhưng nếu chỉ dừng đến đó thì cũng chưa chắc đã có ai đến cửa hàng của bạn vì ngoài kia còn nhiều cửa hàng khác giống như bạn và đầy website khác bán sản phẩm tương tự như bạn. Để có khách hàng, bạn phải QUẢNG BÁ cho cửa hàng của bạn ở ngoài thực tế thì bạn cũng cần quảng bá cho website của bạn trên internet chứ không có ai tự nhiên đi tìm cửa hàng hay website của bạn để trả tiền cả.

Để có nhiều đơn hàng?

Bạn cần nhớ rằng, bạn càng không có khách hàng bạn càng cần phải quảng cáo, khi bạn càng nghèo bạn càng phải quảng cáo để trở nên giàu có. Vấn đề là phải quảng cáo như thế nào để hiệu quả mà không phải "ném tiền qua cửa sổ".

- Kết nối website với các công cụ Google Webmaster và Google Analytics

- Lời chào hàng hấp dẫn trên trang web

- Viết những bài viết hướng dẫn từ khóa mà khách hàng gõ vào Google.

- Tạo sitemap và gửi cho Google

- Quảng cáo website đến khách hàng mục tiêu

Có 2 loại quảng cáo: Quảng cáo miễn phí và Quảng cáo trả phí

1- Quảng cáo miễn phí

Mới bắt đầu kinh doanh, bạn cần tận dụng tối đa các kênh quảng cáo miễn phí để vừa tiết kiệm chi phí lại vừa là dò la thị trường từ những người thân quen trước. Các công cụ thường dùng đó là:

- Quảng cáo trên tường trang cá nhân Facebook, Zalo

- Rao vặt vào các Group liên quan trên Facebook

- Rao vặt trên các diễn đàn, trang rao vặt,..

- Liên kết banner/textlink với các trang khác

- Thu thập Email khách hàng và dùng phần mềm gửi email tự động Getresponse để tạo mối quan hệ với khách hàng và bán hàng qua email.

- Đăng lên Youtube và chia sẻ link video đó trên Facebook, Zalo, website,...

2- Quảng cáo trả phí

- Tạo Fanpage trên Facebook để thu thập khách hàng tiềm năng về một chỗ, đồng thời chạy quảng cáo cho các nội dung trên Fanpage đó đến đối tượng khách hàng mục tiêu sử dụng Facebook.

- Chạy quảng cáo Google Adword theo từ khóa, quảng cáo bám đuổi, quảng cáo hiển thị hình ảnh/video,... trong công cụ https://adword.google.com cho người dùng Google, Youtube và những đối tác của Google.

- Tạo Fanpage trên Zalo để quảng cáo tới những người dùng Zalo

- Treo banner quảng cáo trên các trang báo điện tử hoặc trang web mà ở đó có độc giả là đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

- Xây dựng chương trình cộng tác viên tiếp thị liên kết (Affiliate). Bạn chưa biết về chức năng này thì hãy đọc bài Tiếp thị liên kết là gì? Cách tạo website có chức năng tiếp thị liên kết

- Và còn rất nhiều kênh quảng cáo khác, bạn tụ tìm hiểu nhé.

Chia sẻ:


Bình luận

Bạn cần đăng nhập tài khoản quản trị website của bạn để viết bình luận.

Bài viết liên quan

Xem tất cả các bài viết về Kinh doanh online khác.