Tối ưu SEO từ khóa để lên TOP Google

Một nội dung hữu ích cũng chưa chắc đã lên TOP Google, nó cần phải được tối ưu SEO với từ khóa đã định trước. Vậy, tối ưu như thế nào? Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách làm.

toi uu seo tu khoa google

1. Xác định từ khóa cần SEO

Nội dung của bạn dù có hữu ích đến mấy cũng không bao giờ có thể lên top được với tất cả các từ khóa. Vậy, bạn muốn lên top với từ khóa nào? Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng của bạn xem liệu họ sẽ gõ từ khóa gì vào Google để tìm kiếm thông tin trong bài viết của bạn? Hoặc bạn dùng công cụ Google Planner Keytool để kiểm tra xem từ nào bạn muốn lên TOP. Nên chọn từ nào được tìm nhiều và ít cạnh tranh nhé.

2. Tối ưu SEO từ khóa cho bài viết

- Tiêu đề bài viết:

Nhất định phải có chứa từ khóa mục tiêu và phải đặt đầu tiên. Tổng số ký tự không quá 70

Ví dụ: từ khóa mục tiêu của bạn là "đồng hồ nam" thì bạn phải ghi là "Đồng hồ nam chính hãng giá tốt nhất Hà Nội" chứ không ghi là "Chuyên bán đồng hồ nam giá tốt nhất Hà Nội"

- Mô tả ngắn:

Đoạn này cũng nhất định phải có chứa từ khóa cần SEO lặp lại từ 1 đến 2 lần. Tổng số ký tự phần này là không quá 160 ký tự và phải ghi thật hấp dẫn nhằm thu hút sợ tò mò của người tìm kiếm để họ click.

- Nội dung bài viết:

Nội dung nên có khoảng 500 đến 1000 từ.

    + Có sự lặp lại của từ khóa cần SEO: từ 5 đến 7%.

Ví dụ bài viết có 500 từ thì tổng số từ trong các từ khóa cần SEO là từ 25 đến 35 từ. Nghĩa là nếu từ khóa bạn cần SEO là "đồng hồ nam giá rẻ" (có 5 từ) thì sự lặp lại của từ khóa cần SEO này là 5 lần đến 7 lần.

    + Mật độ từ khóa: Từ khóa lặp lại cần phải được phân bố đều khắp nội dung bài viết.

    + Tối ưu các thẻ H2, H3: Thẻ H1 là mặc định cho tiêu đề bài viết. Vì thế, bạn không nên đưa bất cứ từ nào trong bài viết với định dạng H1 nữa, mà sẽ chọn H2 hoặc H3. Nhưng mục lớn có bao hàm nội dung của một đoạn nào đó thì bạn nên đưa từ khóa vào thì càng tốt và chọn định dạng là H2 hoặc H3.

    + Sử dụng thẻ bài viết: Thẻ bài viết giúp liên kết các bài viết/sản phẩm trên website có cùng nội dung. Điều này giúp tăng backlink nội bộ và giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng index website. Từ đó, website sẽ được Google đánh giá cao.

3. Chứng minh cho Google thấy đây là nội dung chất lượng

Bạn đã làm tốt những phần SEO từ khóa ở trên, công việc đó gọi là SEO Onpage. Bây giờ đến phần SEO Offpage, tức là tất cả những việc cần thiết để Google đánh giá cao nội dung của bạn thông qua việc tác động vào các chỉ số mà Google thu thập được từ nội dung website.

Phần này đã được giảng giải vô cùng chi tiết tại bài viết: Như thế nào là nội dung hữu ích đối với thuật toán Google mời bạn bấm vào để đọc tiếp.

Cảm ơn các bạn đã sử dụng website trên nền tảng Jweb.vn

Chúc các bạn lên TOP Google nhanh và bền vững nhé!

Nhóm Hỗ trợ khách hàng

Chia sẻ:


Bình luận

Bạn cần Đăng nhập tài khoản quản trị website của bạn để viết bình luận.

Bài viết liên quan

Xem tất cả các bài viết về SEO website khác.

Top