HomeKiến ThứcĐăng nhập Messenger bị thoát ra ngay, xử lý như thế nào?

Đăng nhập Messenger bị thoát ra ngay, xử lý như thế nào?

Đăng nhập Messenger bị thoát ra ngay đang làm nhiều người “tức xì khói”, nhất là trong trường hợp bạn đang cần liên lạc hay trả lời tin nhắn của ai đó qua ứng dụng này.

Một ứng dụng xịn sò đôi khi vẫn không thể tránh khỏi những giây phút bị “chập cheng”. Messenger dù sở hữu lượng người sử dụng đông đảo nhất nhì trong làng nhắn tin nhưng đôi khi vẫn khiến người ta phải thở dài ngán ngẩm với những sự cố từ trên trời rơi xuống. Trong đó, Messenger bị lỗi không đăng nhập được là một tình trạng quen thuộc.

Với tình trạng này, khi đăng nhập vào Messenger, bạn bị đăng xuất hoặc văng ra ngay. Ở một vài trường hợp khác, ứng dụng chỉ lạnh lùng thông báo “Đã xảy ra lỗi. Vui lòng thử lại”. Dù rơi vào trường hợp nào, chắc chắn bạn đều không thể sử dụng chiếc app nhà Facebook được nữa.

Bật rồi tắt chế độ máy bay
Bật rồi tắt chế độ máy bay

MỤC LỤC

  • Đăng nhập Messenger bị thoát ra ngay, xử lý thế nào?
    • 1. Khởi động lại điện thoại
    • 2. Kiểm tra kết nối Internet
    • 3. Xóa cache và data của ứng dụng (Android)
    • 4. Giải phóng bộ nhớ
    • 5. Cập nhật Messenger
    • 6. Gỡ ứng dụng và tải lại từ đầu

Đăng nhập Messenger bị thoát ra ngay, xử lý thế nào?

Tương tự những sự cố khác liên quan đến Messenger, hiện tượng Messenger đăng nhập bị văng ra thường xuất phát từ các yếu tố:


Ứng dụng bị lỗi.

Tài khoản Messenger của bạn có vấn đề.

Kết nối mạng không ổn định.

Smartphone đang bị đầy RAM hoặc xung đột phần mềm.

Vì vậy, khi đăng nhập Messenger bị thoát ra ngay, bạn cần nhanh chóng áp dụng những thủ thuật sau đây:


1. Khởi động lại điện thoại

Đầu tiên, bạn hãy áp dụng thủ thuật quốc dân. Đó chính là restart thiết bị. Dù đơn giản hơn đan rổ, nhưng bạn không thể coi thường thao tác siêu dễ dàng này.

Sau khi khởi động lại dế yêu, nếu vẫn gặp phải tình trạng đăng nhập Messenger bị thoát ra ngay, bạn hãy thử đăng nhập bằng một tài khoản Facebook khác xem sao. Nếu tài khoản khác vẫn có thể đăng nhập bình thường, chứng tỏ vấn đề nằm ở tài khoản của bạn. Với trường hợp này, bạn nên báo cáo sự cố cho Facebook để được hỗ trợ thêm.

Khởi động lại điện thoại
Khởi động lại điện thoại là thao tác bạn nên áp dụng đầu tiên

2. Kiểm tra kết nối Internet

Để sử dụng Messenger, chiếc dế yêu của bạn cần được kết nối mạng. Dù sử dụng mạng dữ liệu di động hay Wifi, hãy đảm bảo kết nối này đang ở trong trạng thái ổn định.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tiến hành “F5” kết nối mạng trên smartphone bằng cách bật rồi tắt máy bay. Đây là một thao tác đơn giản nhưng xịn sò lắm đấy nhé.

Bật rồi tắt chế độ máy bay
Bật rồi tắt chế độ máy bay giúp bạn ổn định kết nối Internet trên điện thoại

3. Xóa cache và data của ứng dụng (Android)

Trong trường hợp sử dụng điện thoại Android và gặp phải tình trạng Messenger bị dừng lại khi đăng nhập, bạn đừng quên xóa cache và data của ứng dụng này.

Cách thực hiện không hề phức tạp. Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Ứng dụng => Messenger. Tại đây, bạn chọn Lưu trữ => Xóa bộ nhớ đệm (cache) => Xóa dữ liệu (data) là xong. Các bước tiến hành có thể khác nhau giữa từng dòng máy.


4. Giải phóng bộ nhớ

Khi không gian lưu trữ trên smartphone bị cạn kiệt, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối khác nhau. Lúc này, máy thường trở nên chậm rì, hay bị giật lag và nhiều ứng dụng cũng không còn hoạt động trơn tru như ban đầu. Do đó, để giải quyết tình trạng Messenger bị lỗi không đăng nhập được, giải phóng bộ nhớ cũng là một giải pháp  bạn không thể bỏ qua.

Với giải pháp này, bạn chỉ cần kiểm tra lại dung lượng bộ nhớ trong trên dế yêu. Nếu dung lượng sắp đầy, bạn cần gỡ bỏ các ứng dụng không dùng lẫn những file dữ liệu không cần thiết. Với một số dòng điện thoại Android, chẳng hạn như Samsung, bạn có thể sử dụng mục Tối ưu ngay trong phần Chăm sóc thiết bị để giải phóng bộ nhớ và RAM trên dế yêu một cách nhanh – gọn – lẹ.

Tính năng chăm sóc thiết bị trên Samsung
Bạn có thể sử dụng tính năng Chăm sóc thiết bị để giải phóng bộ nhớ

5. Cập nhật Messenger

Trong nhiều trường hợp, những sự cố khó chịu như Messenger đăng nhập bị thoát ra xuất phát từ chính nhà phát triển ứng dụng. Khi đó, lựa chọn duy nhất dành cho bạn là update phiên bản mới cho chiếc app nhắn tin nhà Facebook.

Bạn chỉ cần ghé qua CH Play (đối với Android) và App Store (đối với iOS), tìm ứng dụng Messenger và nhấn nút Cập nhật (Update), nếu phiên bản mới đã được phát hành.

Cập nhật phiên bản mới cho Messenger
Phiên bản Messenger mới có thể giúp bạn khắc phục sự cố

6. Gỡ ứng dụng và tải lại từ đầu

Giải pháp cuối cùng dành cho bạn khi gặp phải lỗi đăng nhập Messenger bị thoát ra ngay chính là gỡ cài đặt ứng dụng rồi tiến hành tải lại từ đầu. Nếu cách này vẫn chưa có tác dụng, khả năng cao Messenger đang tạm thời bị lỗi. Bạn hãy chờ khoảng một vài tiếng rồi đăng nhập lại xem sao.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm:

  • Thông báo Messenger bị chậm trên iPhone: iFan nên làm gì đây nhỉ?
  • Messenger nói không nghe: Tìm hiểu ngay cách xử lý

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee.com