HomeKiến ThứcMisogynist là gì? Những biểu hiện đặc trưng của một Misogynist

Misogynist là gì? Những biểu hiện đặc trưng của một Misogynist

Cụm từ Misogynist đang xuất hiện thường xuyên trên mạng xã hội, khiến nhiều người thắc mắc tự hỏi Misogynist là gì mỗi khi nhìn thấy cụm từ vừa quen vừa lạ này.

Xung quanh câu chuyện bình đẳng giới là 1001 vấn đề khác nhau. Liên quan đến “topic” không bao giờ hết hot này cũng là 1001 cụm từ tiếng Anh dù nghe quen quen nhưng bạn lại chẳng hề rõ nghĩa. Misogynist là một trong số đó.

Nếu là một tín đồ của Twitter hay những mạng xã hội mang tính quốc tế tương tự, bạn có thể thường xuyên bắt gặp cụm từ Misogynist. Vậy bạn phải hiểu đúng nghĩa của cụm từ này như thế nào đây nhỉ?

Misogynist nghĩa là gì?
Misogynist nghĩa là gì?

Misogynist là gì?

Để biết chính xác Misogynist nghĩa là gì, bạn nên tham khảo định nghĩa của từ điển Cambirdge:

Nghĩa thứ nhất: Misogynist là danh từ chỉ “một người đàn ông ghét phụ nữ hoặc tin rằng đàn ông tốt hơn nhiều so với phụ nữ”.


Định nghĩa thứ nhất về Misogynist

Nghĩa thứ 2: Misogynist là tính từ “thể hiện cảm xúc ghét phụ nữ hoặc niềm tin rằng đàn ông tốt hơn nhiều so với phụ nữ”.

Định nghĩa 2 về Misogynist

Nghĩa thứ 3: Misogynist là danh từ, chỉ “một người, thường là đàn ông ghét phụ nữ hoặc tin rằng đàn ông tốt hơn nhiều so với phụ nữ”. Nghĩa này giống nghĩa đầu tiên nhưng được mở rộng hơn khi Misogynist vừa có thể là đàn ông, vừa có thể chính là phụ nữ. Đây đồng thời là nghĩa được sử dụng nhiều nhất của Misogynist.

Định nghĩa thứ 3 về Misogynist


Dịch ngắn gọn, danh từ misogynist tương đương với cụm từ “Người ghét phụ nữ” hoặc “Người coi thường phụ nữ” trong tiếng Việt. Với trường hợp là tính từ, misogynist có nghĩa “mang tính ghét phụ nữ”. Tuỳ vào từng ngữ cảnh sẽ có cách dịch chính xác và phù hợp tương ứng.

Biết đâu bạn quan tâm:

  • Romcom là gì? Tại sao phim romcom lại được nhiều người yêu thích đến vậy?
  • Loveline nghĩa là gì? Chemistry, Endgame được mọt phim Hàn hiểu ra sao?

Những biểu hiện đặc trưng của một misogynist

Để gán nhãn hay chỉ ra một người nào đó là “misogynist”, bạn cần nắm rõ một vài biểu hiện đặc trưng của những người ghét phụ nữ. Tất nhiên những dấu hiệu này chỉ mang tính tham khảo và cần xem xét trong những hoàn cảnh cụ thể:

Misogynist cho rằng phụ nữ CHỈ nên làm nội trợ và nuôi dạy con cái, kiếm tiền là việc của đàn ông. Tương tự, Misogynist cũng không thích phụ nữ kiếm được nhiều tiền hay có nhiều bằng cấp. Nếu phụ nữ có vị trí cao hơn về mặt xã hội hay nghề nghiệp, Misogynist ngay lập tức cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, nếu một người đàn ông khác có vị trí cao hơn họ, Misogynist lại cảm thấy bình thường hoặc ít nhất cũng đỡ khó chịu hơn so với phụ nữ.

Khi hẹn hò, Misogynist chỉ coi phụ nữ là mục tiêu để chinh phục. Ban đầu, họ thường tán tỉnh phụ nữ bằng cách cố gắng tỏ ra lôi cuốn, vui vẻ và quyến rũ. Nhưng sau khi chinh phục thành công, họ nhanh chóng “lật mặt” với thái độ bất cần và thô lỗ.

Misogynist luôn cố gắng kiểm soát vợ/người yêu và coi mình là trung tâm. Họ có tính cạnh tranh cao với phụ nữ và luôn muốn phụ nữ phải phục tùng ý muốn của họ. Ở chiều ngược lại, Misogynist không quan tâm đến nhu cầu hay mong muốn của những phụ nữ quanh mình. Điều này thể hiện trong mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày như công việc, các mối quan hệ, hẹn hò lẫn hoạt động tình dục.


Trong môi trường làm việc, Misogynist có xu hướng thiên vị nam giới, “đì” phụ nữ. Trong cuộc sống, họ vô tình có những lời nói và hành vi không tôn trọng phái đẹp. Cùng một vấn đề giống nhau, họ dễ dàng tha thứ cho đàn ông, nhưng lại ngay lập tức chỉ trích phụ nữ.

Misogynist thường xuyên giữ lời với đàn ông nhưng luôn thất hứa với phụ nữ. Trong các cuộc hẹn với đàn ông, họ luôn đúng giờ nhưng trong các cuộc hẹn với phụ nữ, họ lại là người đến trễ.

Dấu hiệu của Misogynist
Misogynist thường thể hiện thái độ căm ghét phụ nữ qua thái độ, lời nói và hành động của mình

Kết

Misogynist là gì? Một misogynist thường có những hành vi nào nổi bật? Qua bài viết của Giải Ngố, hy vọng bạn đã tìm thấy đáp án cho thắc mắc của mình. Mong rằng dù là nam hay nữ, bạn cũng không phải là một misogynist và không gặp phải quá nhiều đối tượng này trong cuộc sống của mình!

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee.com