HomeKiến Thức2022 rồi, có nên mua iPhone bị mất Face ID hay không...

2022 rồi, có nên mua iPhone bị mất Face ID hay không nhỉ?

Có nên mua iPhone bị mất Face ID hay không khi chiếc iPhone này sở hữu ưu điểm về mức giá, nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng ở nhiều bộ phận khác nhau?

Xuất hiện lần đầu tiên trên dòng iPhone X đình đám, Face ID đã tạo nên một cuộc cách mạng trong làng công nghệ bảo mật của smartphone. Vừa thuận tiện lại vừa được đánh giá cao về khả năng bảo mật, Face ID nghiễm nhiên được các iFan ưa chuộng.

Tuy nhiên, giống như bao bộ phận khác trên dế yêu, Face ID cũng có nguy cơ bị “tê liệt” trong thời gian trải nghiệm, khiến chiếc điện thoại cao cấp ban đầu trở thành những chiếc iPhone mất Face ID – thiết bị thường được bán lại với mức giá tương đối hạt dẻ. Vậy khi không còn khả năng nhận diện khuôn mặt xịn sò, iPhone có thật sự đáng mua nữa hay không?

Face ID
Face ID là một trong những công nghệ bảo mật sinh trắc học trên smartphone tiên tiến nhất hiện nay

MỤC LỤC

  • Tại sao Face ID bị hư hỏng? Face ID bị hư có sửa được không?
  • Có nên mua iPhone bị mất Face ID hay không?
    • ✪ Ưu điểm của iPhone bị mất Face ID
    • ✪ Nhược điểm của iPhone bị mất Face ID
    • ✪ Kết luận

Tại sao Face ID bị hư hỏng? Face ID bị hư có sửa được không?

Giống như quét vân tay hay mống mắt, Face ID cũng là công nghệ bảo mật sinh trắc học được sử dụng trên điện thoại và máy tính bảng. Với công nghệ này, bạn có thể dùng khuôn mặt để xác minh khi mở khoá thiết bị, tải ứng dụng, mua hàng, truy cập dữ liệu bảo mật,… trên dế yêu. Dù không thực sự hoàn hảo, nhưng Face ID vẫn sở hữu ưu thế mạnh mẽ so với những công nghệ bảo mật khác hiện nay.


Có nhiều nguyên nhân khiến Face ID trên iPhone bị hư hỏng. Trong đó, nguyên nhân phổ biến nhất là do máy từng bị rớt vào nước hoặc va đập mạnh. Khi Face ID không thể hoạt động được nữa, bạn có thể sử dụng những phương thức bảo mật khác như mật khẩu, mã PIN hoặc vẽ hình. Tất nhiên, những phương thức này đều không thể so được với Face ID cả về tính thuận tiện lẫn mức độ bảo mật.

Face ID bị hư
Khi Face ID bị hư, bạn có thể dùng những phương thức bảo mật truyền thống

Trong một số trường hợp, iPhone bị hư Face ID vẫn có thể sửa được. Dẫu vậy, những chiếc iPhone không còn Face ID được bán ra thường là những thiết bị sở hữu bộ phận Face ID “vô phương cứu chữa”. Bởi nếu sửa được, họ đã làm điều này để có thể bán iPhone với mức giá cao hơn.

Tham khảo thêm: Có nên để iPhone tự cập nhật phần mềm không?

Có nên mua iPhone bị mất Face ID hay không?

Nếu đang băn khoăn về việc có nên mua iPhone không có Face ID, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về ưu điểm lẫn nhược điểm của thiết bị này. Cụ thể như sau:

✪ Ưu điểm của iPhone bị mất Face ID

Giống như iPhone hàng trưng bày, iPhone mất Face ID cũng đi kèm một vài ưu điểm – những yếu tố thu hút các táo khuyết tìm đến thiết bị này:

Mức giá rẻ do Face ID đã không còn sử dụng được nữa. iPhone vốn nổi tiếng là dòng máy đắt đỏ trong mơ của nhiều tín đồ công nghệ. Dù mê mẩn chiếc điện thoại của nhà Táo nhưng vì mức giá “trên trời”, nhiều người vẫn chỉ đành ngậm ngùi nhìn em ấy từ xa. Do vậy, với iPhone không có Face ID, thiết bị của Apple sẽ không còn khó tiếp cận như trước.


Theo lý thuyết, các chức năng khác của iPhone bị mất Face ID vẫn hoạt động tốt. Điều này có nghĩa ngoài việc không thể sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt, bạn vẫn thoải mái trải nghiệm những tính năng thời thượng và cảm nhận những ưu điểm vượt trội khác của iPhone như bình thường.

Về phương thức bảo mật, bạn có thể dùng những phương thức truyền thống để thay thế, dù không bằng Face ID nhưng cũng không quá bất tiện khi sử dụng.

iPhone bị hư Face ID
iPhone bị hư Face ID luôn đi kèm mức giá “dễ thở” hơn so với những chiếc iPhone bình thường

✪ Nhược điểm của iPhone bị mất Face ID

Mọi người thường phân vân không biết có nên mua iPhone bị mất Face ID hay không vì những hạn chế mà thiết bị này sở hữu. Những hạn chế này bao gồm:

 Khả năng bảo mật của điện thoại bị giảm đi đáng kể. Nếu quan tâm đến yếu tố bảo mật khi sử dụng dế yêu, rõ ràng điều này sẽ trở thành một hạn chế lớn của iPhone bị mất Face ID.

 Face ID được coi là đặc trưng nổi bật của các dòng iPhone gần đây. Khi bị hư hỏng bộ phận này, chiếc iPhone của bạn cũng không còn “đặc biệt” như một thiết bị bình thường. Đó còn chưa kể việc sử dụng các phương thức bảo mật truyền thống, đối với nhiều tín đồ công nghệ, sẽ mang đến cảm giác khó chịu trong thời gian đầu.

 Trên thực tế, những chiếc iPhone bị hư Face ID có thể đã bị thay thế nhiều bộ phận khác nên tiềm ẩn nguy cơ gặp phải những hư hỏng nghiêm trọng.


Có nên mua iPhone bị hư Face ID?
Face ID cũng tồn tại nhiều hạn chế mà bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua

✪ Kết luận

Có nên mua iPhone bị mất Face ID hay không? Với những thông tin được Giải Ngố cung cấp trong bài viết, hy vọng bạn đã tìm thấy đáp án cho riêng mình. Nếu quyết định mua thiết bị này, bạn đừng quên kiểm tra máy thật kỹ lưỡng để đảm bảo các bộ phận khác vẫn hoạt động bình thường. Có như vậy, số tiền bạn bỏ ra để mua iPhone mất Face ID mới không trở nên lãng phí.

Chúc bạn sớm đưa ra một quyết định phù hợp nhé!

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee.com