HomeKiến ThứcMacbook bị sọc màn hình và tất tần tật những gì bạn...

Macbook bị sọc màn hình và tất tần tật những gì bạn cần biết

Các đường sọc từ đâu xuất hiện trên màn hình khiến bạn phải tạm biệt những phút giây trải nghiệm Macbook trọn vẹn? Cùng Jweb tìm hiểu cách khắc phục lỗi Macbook bị sọc màn hình hiệu quả nhé!

Là dòng laptop cao cấp, khả năng hiển thị của Macbook cũng “đáng đồng tiền bát gạo”. Tuy nhiên, không phải lúc nào, bạn cũng có thể vô tư trải nghiệm và tận hưởng ưu điểm sáng giá này của thiết bị nhà Apple. Bởi nhiều táo khuyết đã phải đối mặt vô vàn sự cố khó chịu trên màn hình của Macbook. Trong đó, màn hình Macbook bị sọc là một tình trạng phổ biến.

banner-fastcare-blog-desktop-ban-da-thay-pin-iphone-chua-850x200
Màn hình Macbook bị sọc
Màn hình Macbook bị sọc

Tại sao Macbook bị sọc màn hình?

Màn hình luôn đóng vai trò quan trọng với quá trình trải nghiệm của người dùng laptop. Nếu các đường sọc bất thình lình xuất hiện, rõ ràng khả năng hiển thị sắc nét và chuẩn màu của Macbook cũng trở nên vô nghĩa.

Một số trường hợp sọc màn hình thường gặp nhất trên Macbook phải kể đến:

Máy chỉ xuất hiện 1 hoặc một vài đường sọc theo chiều dọc hoặc chiều ngang của màn hình. Lúc này, bạn vẫn có thể quan sát nội dung hiển thị, nhưng sẽ thấy khó chịu.

Macbook bị sọc nhiễu với nhiều đường sọc khác nhau. Đôi khi, tình trạng này còn đi kèm với lỗi chớp nháy màn hình vô cùng ức chế, khiến bạn gần như không thế tiếp tục trải nghiệm chiếc Macbook của mình.

“Thủ phạm” đứng sau lỗi sọc màn hình trên Macbook thường là:

Màn hình bị nhiễm từ khi phải tiếp xúc với môi trường nhiều từ tính. Chiếc Macbook của bạn bị lỗi ngay từ đầu do nguyên nhân khách quan của nhà sản xuất. Đây là 2 nguyên nhân hiếm gặp, nhưng bạn vẫn không nên bỏ qua.

Kết nối giữ màn hình và screen card gặp vấn đề, card VGA bị hỏng, dây cáp kết nối bị lỏng hoặc màn hình đã bị hư hoàn toàn. Thông thường, những hư hỏng ở phần cứng xuất hiện sau khi Macbook đã “già”, không may bị ngấm nước hoặc phải chịu tác động mạnh nào đó từ bên ngoài.

Macbook bị sọc màn hình
Macbook bị sọc màn hình thường liên quan tới phần cứng

Chắc ai đó sẽ cần:

  • Macbook bị đen màn hình, bạn đừng vội hoang mang
  • Macbook bị mất tiếng và những tip khắc phục hiệu quả

Macbook bị sọc màn hình, làm sao để khắc phục?

Sọc màn hình liên quan tới những hư hỏng ở phần cứng nên khi gặp sự cố, bạn gần như không thể tự mình khắc phục tại nhà. Dưới đây là một vài giải pháp mà bạn có thể áp dụng khi màn hình Macbook bỗng dưng xuất hiện những đường sọc không ai chào đón:

Khởi động lại Macbook và nhấn tổ hợp phím Command + Option + R + P. Nếu màn hình bị sọc do lỗi kết nối giữa màn hình và screen card, điều này có thể sẽ phát huy tác dụng.

Đem Macbook đi bảo hành, nếu máy không phải chịu tác động bất thường nhưng màn hình vẫn sọc. Đồng thời, sự cố xảy ra trong thời gian máy vẫn được bảo hành từ Apple.

Trong những trường hợp còn lại, bạn cần đem Macbook đi kiểm tra tại một trung tâm sửa chữa laptop uy tín. Sau khi test máy và xác định tình trạng hư hỏng, kỹ thuật sẽ tư vấn cho bạn cách khắc phục phù hợp nhất. Thông thường, khả năng cao bạn sẽ phải thay màn hình Macbook để khắc phục sự cố này triệt để.

Thay màn hình Macbook
Có thể bạn sẽ phải thay mới màn hình Macbook để khắc phục sự cố

Macbook bị sọc màn hình luôn gây ra nhiều ức chế. Không chỉ vậy, cách khắc phục tình trạng này còn gây “hao ví” của người dùng. Do đó, bạn chỉ nên tìm đến các địa chỉ sửa Macbook đáng tin cậy để được sử dụng các dịch vụ chất lượng. Nếu cần tư vấn thêm, bạn đừng quên bình luận bên dưới bài viết. Jweb sẽ cố gắng hỗ trợ trong thời gian sớm nhất!

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee.com