HomeKiến ThứcCách làm mờ ảnh trên iPhone không cần app, bạn biết chưa?

Cách làm mờ ảnh trên iPhone không cần app, bạn biết chưa?

Muốn làm mờ ảnh trên iPhone nhưng không muốn sử dụng phần mềm bên thứ 3? Cùng Jweb bỏ túi cách làm mờ ảnh trên iPhone không cần app sau đây nhé.

Làm mờ background hay một chi tiết nào đó trên ảnh là nhu cầu quen thuộc của người dùng smartphone. Thông thường để làm điều này một cách chuyên nghiệp, bạn sẽ cần tới Photoshop trên máy tính hay những chiếc app chỉnh sửa ảnh trên điện thoại.

banner-fastcare-blog-desktop-khai-truong-734-hau-giang-850x200

Tuy nhiên, nếu cần thao tác nhanh chóng, không muốn phải dùng đến máy tính và iPhone cũng không còn đủ bộ nhớ cho một chiếc app edit ảnh của bên thứ 3, cách làm mờ ảnh trên iPhone không cần app mới là điều mà các iFan mong muốn. Vậy thủ thuật này thực hiện ra sao vậy nhỉ?

Cách làm mờ ảnh trên iPhone không dùng app

Làm mờ ảnh trên iPhone không cần app có được không?

Câu trả lời là ĐƯỢC, nhưng không quá tốt. Nếu đơn thuần chỉ muốn làm mờ background hay viền ảnh, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những tính năng có sẵn trên iPhone.

Tuy nhiên, nếu muốn làm mờ 1 phần hay 1 chi tiết nào đó, bạn vẫn nên sử dụng những chiếc app chỉnh sửa chuyên nghiệp. Hầu hết những chiếc app chỉnh sửa ảnh hiện nay đều đi kèm tính năng làm mờ (blur), nên bạn có thể thoải mái tải về và sử dụng. Điều này sẽ giúp bức ảnh của bạn trông đẹp mắt với tính thẩm mỹ được đảm bảo.

Chắc ai đó sẽ cần:

  • iPhone 12 bị sọc màn hình: Nguyên nhân và cách khắc phục
  • Oppo Watch có kết nối được với iPhone không?

2 cách làm mờ ảnh trên iPhone không cần app

Trong trường hợp muốn làm mờ ảnh trên iPhone nhưng không muốn xài phần mềm, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau:

1. Sử dụng chế độ chụp Chân dung

Những chiếc iPhone có từ 2 camera trở lên đều có thể sử dụng chế độ chụp Chân dung (Portrait Mode). Với chế độ này, ảnh sẽ tập trung vào chủ thể và phần nền phía sau được làm mờ tự động:

Bạn mở camera trên iPhone, chọn chế độ chụp Chân dung (Portrait Mode). Theo mặc định, ảnh sẽ được chụp với ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể chuyển sáng hiệu ứng ánh sáng khác tùy theo nhu cầu.

Căn chỉnh bố cục và điều chỉnh khoảng cách từ camera cho tới chủ thể sao cho phần phông nền phía sau được làm mờ. Sau đó, bạn nhấn chụp như bình thường là xong. Đây chính là cách chụp ảnh xóa phông trên iPhone được các táo khuyết áp dụng thường xuyên.

Cách làm mờ ảnh trên iPhone bằng chế độ chân dung

2. Sử dụng hiệu ứng mờ viền

Hiệu ứng mờ viền hay còn gọi là “Vignette” cũng là một tính năng giúp bạn làm mờ ảnh trên iPhone không cần app. Bởi bạn có thể sử dụng tính năng này ngay trên ứng dụng Ảnh (Photo) trên máy.

Cách thực hiện của thủ thuật vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần:

Mở ứng dụng Ảnh trên iPhone và chọn ảnh bạn muốn làm mờ viền.

Nhấn “Sửa” ở góc phải trên cùng. Tại đây, bạn tìm Thanh công cụ => Cuộn sang trái và chọn Độ sáng viền (Vignette)

Cuối cùng, bạn tăng giảm hiệu ứng như mong muốn rồi lưu ảnh là xong.

Cách làm mờ ảnh trên iPhone bằng cách làm mờ viền

Như vậy, cách làm mờ ảnh trên iPhone không cần app tuy đơn giản, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Vì vậy, bạn đừng quên tải về iPhone một chiếc app của bên thứ 3, hoặc sử dụng các công cụ online miễn phí để làm mờ ảnh chuyên nghiệp nhé.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee.com