HomeKiến ThứcCách xem lại Kỷ niệm trên Instagram và chia sẻ lên Story...

Cách xem lại Kỷ niệm trên Instagram và chia sẻ lên Story cực dễ

Cách xem lại kỷ niệm trên Instagram không khó vì đã có thông báo “On This Day” của ứng dụng. Nhưng nếu bạn không nhận được thông báo này thì sao ta?

Có thể nhiều bạn chưa biết, rằng Instagram cũng có tính năng “Vào ngày này” giống ứng dụng anh em nhà Face. Tính năng này xuất hiện một cách âm thầm và lặng lẽ, nên nhiều người dù lướt Insta thường xuyên cũng không hề hay biết sự có mặt của “Kỷ niệm”.

Nếu như trên Facebook, bạn sẽ có hẳn 1 cài đặt chỉ để xem lại Kỷ niệm những bài đăng hay Story của mình thì trên Insta, bạn sẽ chẳng thấy cài đặt đó đâu cả. Thứ duy nhất bạn có được chính là thông báo của Insta mỗi khi đến ngày mà 1 hay vài năm trước, bạn đã từng đăng Story, hình ảnh/video lên ứng dụng mà thôi.

Tuy nhiên, ngay cả khi không nhận được thông báo này, bạn vẫn có thể áp dụng cách xem Kỷ niệm trên Instagram sau đây để tìm lại và chia sẻ Story/bài đăng mong muốn.

Cách xem kỷ niệm trên Instagram


Chắc ai đó sẽ cần:

  • Cách tìm tin nhắn trên Instagram cực đơn giản nhưng ít người biết
  • Cách trả lời một tin nhắn cụ thể trên Instagram phiên bản app lẫn PC

Cách xem lại Kỷ niệm trên Instagram cực dễ mà nhiều bạn chưa biết

Về cơ bản, tính năng Kỷ niệm trên Instagram cũng giống tính năng Kỷ niệm trên Facebook, dù không sở hữu một phần cài đặt riêng. Để chủ động kiếm tìm Kỷ niệm và không bị phụ thuộc vào phần thông báo thất thường của Insta, bạn có thể dùng tính năng Lưu trữ quen thuộc.

Cụ thể như sau:

Vào trang cá nhân của bạn trên Insta => biểu tượng 3 gạch ngang trên góc phải => Kho lưu trữ (Archive).

Cách xem lại kỷ niệm trên Instagram - Bước 1


Chọn Kho lưu trữ tin hoặc Kho lưu trữ bài viết, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Đừng quên kéo xuống dưới cùng để thấy mục Kỷ niệm nhé.

Cách xem lại kỷ niệm trên Instagram - Bước 2

Bạn lưu ý Kỷ niệm chỉ xuất hiện khi bạn đã từng đăng bài/tin vào ngày này trong các năm trước thôi nha. Còn nếu không thấy Kỷ niệm thì chứng tỏ bạn chưa từng đăng bài/tin vào ngày này trong quá khứ.

Trong Kho lưu trữ, bạn có thể xem ngày đăng tin/bài viết của mình để nắm rõ những ngày mà mục Kỷ niệm sẽ xuất hiện. Nếu không muốn phải check Kho lưu trữ thường xuyên thì bạn sẽ cần một trí nhớ tốt đó.

Mẹo nhỏ:

  • Hãy vào tab Hoạt động của bạn (nơi bạn xem thông báo trên Insta) mỗi ngày để không bỏ lỡ bất kỳ thông báo “On this day” nào trên ứng dụng.
  • Trong trường hợp muốn chia sẻ Kỷ niệm lên Story của mình, bạn chỉ cần nhấn vào Kỷ niệm đó => biểu tượng Chia sẻ. Sau đó, bạn thoải mái thay đổi Sticker hoặc thêm hiệu ứng như mong muốn => Gửi đến  (Send to)=> Tin của bạn (Your Story) là xong. Như vậy, những hình ảnh/video “On This Day” đã được share thành công lên Story của bạn.

Như vậy, cách xem lại Kỷ niệm trên Instagram và chia sẻ Kỷ niệm lên Story chẳng hề phức tạp. Bởi tất cả những gì bạn cần làm chỉ là vào Kho lưu trữ, rồi kéo xuống bên dưới để thấy phần “Memories” đang cần tìm kiếm.

Giải Ngố hy vọng thông tin trong bài hữu ích với bạn. Chúc bạn luôn có những phút giây trải nghiệm vui vẻ với Insta.


Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee.com