HomeKiến ThứcLỗi file không còn tồn tại trên hệ thống Zalo là gì?...

Lỗi file không còn tồn tại trên hệ thống Zalo là gì? Khắc phục ra sao?

Đang muốn mở một file nào đó trên Zalo, nhưng bỗng dưng gặp phải lỗi file không còn tồn tại trên hệ thống Zalo nên không thể mở như mong muốn? Nếu thấy khó hiểu đi kèm với một chút khó chịu khi nhận được thông báo lạnh lùng này, bạn nên tham khảo bài viết sau để hiểu thêm về sự cố.

Tính năng nhắn tin trên Zalo được nhiều người sử dụng gần như mỗi ngày. Không chỉ phục vụ cho những cuộc tán gẫu thông thường, Zalo còn quen thuộc với môi trường công sở hay học tập. Chính vì thế, việc gửi những file hình ảnh, video, Word, Excel,… qua ứng dụng này cũng được thực hiện thường xuyên như cơm bữa.

Dù có vẻ hữu ích nhưng Zalo cũng đi kèm nhiều sự cố khiến người dùng cảm thấy ức chế. Lỗi 508 hay còn gọi là lỗi file không còn tồn tại trên hệ thống Zalo là một trong số đó.

Lỗi file không còn tồn tại trên hệ thống Zalo
Lỗi file không còn tồn tại trên hệ thống

Có thể bạn quan tâm:

  • Zalo không xem được ảnh cũ trong tin nhắn: xử lý thế nào?
  • Cách đăng nhập Zalo không bị mất tin nhắn và dữ liệu

Lỗi file không còn tồn tại trên hệ thống Zalo là gì, do đâu xuất hiện?

Lỗi file không còn tồn tại trên hệ thống Zalo là tình trạng khi bạn nhấn vào 1 file (hình ảnh, video, tài liệu,…) trên Zalo thì hệ thống báo “File không còn tồn tại trên hệ thống” hoặc “Không tìm thấy file (508)”. Chính vì vậy, tình trạng này còn được gọi là lỗi 508 quen thuộc.


Ngoài ra, đôi khi bạn cũng nhìn thấy biểu tượng dấu chấm than ở bên cạnh file muốn mở hoặc gặp phải thông báo “Đã xóa” lạnh lùng.

Tình trạng không tìm thấy file trên Zalo thực ra cũng không quá khó hiểu, nếu bạn nắm rõ một vài đặc trưng của Zalo. Theo đó, nguyên nhân gây ra sự cố này thường là:

Người gửi đã thu hồi hoặc xóa file này. Khi đó, file không còn tồn tại trên Zalo cũng là điều tất yếu.

Bộ nhớ điện thoại của bạn bị đầy nên bạn đã tiến hành giải phóng bộ nhớ thiết bị. Trong quá trình giải phóng, file trên Zalo cũng vô tình bị xóa theo.

File bạn muốn mở đã được gửi đi từ cách đây khá lâu. Điểm yếu cố hữu của Zalo nằm ở việc máy chủ không thể lưu trữ nhiều dữ liệu nên cứ sau một thời gian, các file trên nền tảng này đều tự động được xóa bỏ. Vì vậy, đây được coi là một trong những lý do quen thuộc nhất của sự cố.


Bạn quên chưa sao lưu dữ liệu trước khi đăng nhập Zalo trên một thiết bị mới. Khi đó, Zalo trên thiết bị mới sẽ không có những file mà bạn từng gửi/nhận trên Zalo thiết bị cũ.

Nguyên nhân Lỗi file không còn tồn tại trên hệ thống Zalo
Sự cố do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra

Làm gì để khắc phục lỗi file không còn tồn tại trên hệ thống Zalo?

Một khi đã gặp phải tình trạng không tìm thấy file trên Zalo, bạn không còn cách nào để khôi phục dữ liệu đã mất. Để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra, bạn chỉ có thể thực hiện một vài thao tác để hạn chế lỗi mà thôi.

Cụ thể, dưới đây là 2 giải pháp bạn cần bỏ túi cho mình:

Tải xuống các file quan trọng: Ngay từ khi nhận được một hình ảnh hay file tài liệu nào đó, nếu thấy nó quan trọng, bạn cần tải về máy ngay tức thì. Bởi bạn biết đấy, thời gian lưu trữ của Zalo không phải là thứ để tin tưởng đâu nha.

Thiết lập sao lưu trên Zalo: Để tránh trường hợp các file trên Zalo bị mất khi bạn đăng nhập tài khoản trên thiết bị mới, bạn nên thiết lập sao lưu và đồng bộ tin nhắn. Trên điện thoại, bạn vào Zalo => Tab Thêm/Cá nhân => Biểu tượng bánh răng cài đặt => Sao lưu & Đồng bộ tin nhắn => Bật Sao lưu & Đồng bộ rồi đặt mật khẩu cho bản sao lưu và thêm tài khoản Google Drive nếu muốn.

Trên máy tính, bạn nhấn chọn biểu tượng Cài đặt => Lưu trữ => Đồng bộ tin nhắn. Sau đó, bạn nhấn vào thông báo trên điện thoại và chọn Đồng bộ ngay.


Bạn nên sao lưu và đồng bộ tin nhắn Zalo thường xuyên

Lỗi file không còn tồn tại trên hệ thống Zalo là tình trạng vô phương cứu chữa khi xảy ra. Vì thế, bạn nên cố gắng tải và sao lưu các file cẩn thận, để hạn chế gặp sự cố này trong thời gian trải nghiệm ứng dụng!

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversizedtee.com